Marketing truyền thống là gì? Các công cụ giúp chiến lược marketing truyền thống đạt hiệu quả

Marketing truyền thống đề cập đến một hình thức quảng bá tiếp cận đối tượng ngoại tuyến. Các công ty sử dụng các kênh tiếp thị như báo in, phát sóng, tiếp thị qua điện thoại hoặc thư trực tiếp để thu hút khán giả và mở rộng phạm vi tiếp cận của họ. Các công ty đầu tư vào quảng cáo truyền thống dành rất nhiều thời gian và sự sáng tạo để tạo ra các chiến dịch tiếp thị thành công tạo ra doanh thu đáng kể. 

Mặc dù tiếp thị truyền thống đã bị lu mờ bởi tiếp thị kỹ thuật số trong nhiều ngành, nhưng nó vẫn có hiệu quả trong việc thúc đẩy thương hiệu của bạn. Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn những lợi thế của tiếp thị truyền thống trong bài viết dưới đây nhé.Marketing truyền thống là gì? 

Marketing truyền thống là gì? Đó là thuật ngữ truyền thống tự bản thân nó là một thuật ngữ rộng kết hợp các hình thức quảng cáo và tiếp thị khác nhau. Tiếp thị truyền thống rất quan trọng đối với sự phát triển của bất kỳ doanh nghiệp nào thay vì sự tiến bộ của công nghệ mới của tiếp thị trực tuyến. Chủ yếu marketing truyền thống thuộc bốn loại:

  • In: Điều này bao gồm đăng quảng cáo trên tạp chí, bản tin, báo, tài liệu quảng cáo và các tài liệu in khác được sử dụng để phân phối.
  • Thư trực tiếp: Kỹ thuật thư trực tiếp bao gồm các tờ rơi, thư từ, tài liệu quảng cáo, bưu thiếp, danh mục và các tài liệu khác được in và gửi trực tiếp đến khách hàng hoặc người tiêu dùng mục tiêu.
  • Broadcast: Broadcasting bao gồm các quảng cáo được chiếu trên truyền hình và đài phát thanh và các phương thức quảng cáo khác như quảng cáo trên màn hình trong rạp hát.
  • Tiếp thị qua điện thoại: Liên quan đến những người thực hiện cuộc gọi lạnh đến người tiêu dùng được nhắm mục tiêu qua điện thoại để xây dựng mối quan hệ để phát triển doanh nghiệp.

⇒ Bài viết liên quan: 

Marketing trực tiếp là gì? Các bước xây dựng một chiến lược

Marketing tổng thể là gì ? Các bước lập kế hoạch marketing tổn

KOL và KOC là gì?

Ưu nhược điểm của marketing truyền thống

Các cuộc thảo luận về hiệu quả của tiếp thị kỹ thuật số và tiếp thị truyền thống vẫn tiếp tục. Rất nhiều người nghĩ rằng tiếp thị kỹ thuật số đã và đang chiếm lĩnh thị trường marketing truyền thống. 

Có thể đúng nhưng không phải là hoàn toàn vì tiếp thị truyền thống đã giảm trong những năm qua vì sự phát minh ra điện thoại thông minh và sự tiện lợi của chúng. Nhưng họ đang dần chuyển mình để phù hợp với thị trường hơn. Dưới đây là một số lợi thế cũng như điểm yếu cần khắc phục của loại hình tiếp thị này. 

Ưu nhược điểm của marketing truyền thống
Ưu nhược điểm của marketing truyền thống

Ưu điểm

Những lợi thế của tiếp thị truyền thống so với tiếp thị kỹ thuật số bao gồm: 

  • Tiếp cận đối tượng địa phương: Sử dụng marketing truyền thống có thể giúp nhiệm vụ của bạn dễ dàng tiếp cận đối tượng địa phương. Đài phát thanh chắc chắn là lựa chọn tốt nhất và là cách nhanh nhất để quảng cáo doanh nghiệp của bạn và truyền tải thông điệp của bạn.
  • Có thể tái sử dụng và tái chế: Các tờ rơi, áp phích, vv có thể được sử dụng lại và đọc lại bất cứ lúc nào và bất cứ nơi nào bạn ở bất cứ đâu. Không cần kết nối internet. Những phương tiện quảng cáo này cũng có thể được giữ lại để sử dụng trong tương lai và tái chế.
  • Phương thức tiếp thị quen thuộc: Marketing truyền thống là một phương thức quảng cáo quen thuộc đối với những người lớn tuổi và doanh nhân, vì họ không cần bất kỳ lời giải thích nào về tài liệu quảng cáo. 
  • Bản in ra giấy dễ dàng xử lý:  bản in truyền thống luôn dễ dàng xử lý về mặt tinh thần và gợi nhớ về quá khứ hơn là các tin trên mạng.
  • Tiếp xúc nhiều hơn: Marketing truyền thống luôn có tỷ lệ thành công cao. Tiếp thị trực tuyến có thể tiếp cận hầu hết mọi người, nhưng không có gì đảm bảo sẽ tiếp cận được với tất cả các đối tượng được nhắm mục tiêu.
  • Đối tượng mới: Bạn có thể sử dụng bảng quảng cáo, truyền hình và đài phát thanh để quảng cáo. Những điều này cũng sẽ truyền tải thông điệp của bạn trên nhiều khu vực địa lý khác nhau và cũng tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn và có thể những khán giả mới có thể kết nối với thương hiệu và doanh nghiệp của bạn.

Nhược điểm 

Mặc dù marketing truyền thống đã và đang gặt hái được nhiều thành công trong quá khứ, nhưng tiếp thị truyền thống cũng có một số nhược điểm của việc sử dụng internet ngày càng tăng trong những năm gần đây. 

Sự khởi đầu của việc sử dụng rộng rãi internet, sử dụng điện thoại thông minh, iPod, máy tính bảng và các trang web mạng xã hội, các doanh nghiệp nhỏ cũng có thể quảng cáo sản phẩm của họ bằng cách sử dụng các trang web thông qua các biểu ngữ, trang xã hội như Facebook, WhatsApp, Twitter, podcast. Những chi phí này ít hơn so với các hình thức marketing truyền thống. Một số nhược điểm của marketing truyền thống như:

  • Văn bản tĩnh: Trong tiếp thị truyền thống, văn bản tĩnh được sử dụng để quảng cáo. Ví dụ bạn đặt quảng cáo sản phẩm trên báo mà hết hàng thì bạn không thể chỉnh sửa quảng cáo và sẽ có nhiều khách hàng không hài lòng và với phương pháp này bạn không thể tương tác với khách hàng. Nhưng trong tiếp thị kỹ thuật số, bạn có thể cập nhật ngay lập tức trang hoặc trang web của mình về kho hàng và cho khách hàng của bạn biết về tình hình.
  • Thiếu thời gian để cập nhật thông điệp: Trong marketing truyền thống, bạn sẽ không có thời gian để phản hồi những thay đổi bạn muốn thực hiện trong quảng cáo so với tiếp thị trực tuyến hiện đại mới. 
  • Đắt tiền so với tiếp thị trực tuyến: Để đưa quảng cáo lên báo, hoặc phân phát bất kỳ tờ rơi hay tập sách nhỏ nào, bạn cần phải trả tiền cho nó mỗi khi lên kế hoạch chạy một chiến dịch. 
  • Cung cấp ít thông tin hơn: rất khó để đưa ra các lựa chọn và chào giá phức tạp cho sản phẩm. Phương tiện in không có đủ không gian để hiển thị tất cả các biến thể khác nhau của giá cả và các ưu đãi khác, có thể hấp dẫn người mua. 
  • Buộc lòng người tiêu dùng: Tiếp thị truyền thống chủ yếu ép buộc khách hàng, vì đó là một phần trong cuộc sống hàng ngày của họ. Loại hình tiếp thị này có tỷ lệ phản hồi thấp.

Xem thêm:

Quảng cáo màn hình LCD trên taxi giải pháp và hiệu quả tại Ninh Thuận

Màn hình quảng cáo LED ở sân vận động tại Ninh Thuận

Những chiến lược marketing truyền thống đạt hiệu quả

Trong marketing truyền thống, sự đa dạng về hình thức tiếp cận khách hàng đã tạo nên hiệu quả cao cho các chiến lược tiếp thị và các chương trình nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Một số công cụ marketing truyền thông như:

Catalogue

Cho dù bạn đang tham dự một sự kiện lớn hay một cuộc họp mạng nhỏ, brochure hay catalogue có thể dễ dàng được phân phối hoặc đặt một cách chiến lược ở nhiều vị trí dễ tiếp cận, giúp tăng cơ hội thu hút khách hàng tiềm năng, nhắm mục tiêu các đối tượng cụ thể và tiếp cận những khách hàng có giá trị. 

In catalogue đã trở thành dĩ vãng đối với nhiều nhà bán lẻ nhưng có một trường hợp nó cho giá trị và vị trí của nó trong thế giới kết nối liên tục mà chúng ta đang sống ngày nay.

Đối với nhiều nhà bán lẻ khác, danh mục vẫn là một phần thiết yếu trong chiến lược bán hàng và là phần bổ sung cho cửa hàng trực tuyến của họ. Khách hàng vẫn quay trở lại ngay cả sau 50 năm. Nhiều khách hàng đặt hàng trực tuyến cũng đặt hàng từ danh mục của các doanh nghiệp.

Phát tờ rơi

Tờ rơi là một ví dụ điển hình cho thấy kỹ thuật marketing truyền thống hiệu quả và tiết kiệm chi phí như thế nào. Một trong những điều tốt nhất về tiếp thị tờ rơi là nó cung cấp một cách hiệu quả về chi phí để tiếp cận khách hàng địa phương. Mặc dù Internet đã trở nên quan trọng để tiếp cận khán giả địa phương, nhưng nó vẫn không thể đánh bại các kỹ thuật tiếp thị địa phương ngoại tuyến như tờ rơi.

Bạn có thể chọn gửi tờ rơi cho các hộ gia đình có mục tiêu cao. Có nghĩa là, các hộ gia đình có nhiều khả năng quan tâm đến dịch vụ của bạn hơn. Điều này đảm bảo bạn không lãng phí nỗ lực tiếp thị của mình và đảm bảo tỷ lệ chuyển đổi cao hơn nhiều. Một lợi ích khác của tờ rơi là chúng cho phép bạn cung cấp nhiều thông tin hơn bạn có thể thông qua phương tiện truyền thông xã hội, làm tăng cơ hội bán hàng của doanh nghiệp 

Tờ rơi là chúng có thể thu hút sự chú ý của khán giả tốt hơn. Chúng có hình ảnh đẹp mắt và có nhiều kiểu dáng, hình dạng và kích thước. Bạn có thể sử dụng chúng để tạo các tiêu đề thu hút sự chú ý, cung cấp hình ảnh đầy màu sắc và cung cấp các dữ kiện và số liệu thống kê về người tiêu dùng sẽ khiến họ muốn đầu tư vào sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Quảng cáo qua điện thoại (Telesale) 

Bất chấp sự chuyển hướng sang truyền thông kỹ thuật số trong những năm gần đây, các nghiên cứu cho thấy rằng người tiêu dùng vẫn thích gọi điện qua email và trang web hơn khi khám phá các doanh nghiệp. Một nghiên cứu năm 2019 của Bright Local cho thấy 60% người tiêu dùng thích gọi điện cho các doanh nghiệp địa phương sau khi tìm thấy họ, tăng 28% so với năm 2016.

Các chủ doanh nghiệp cũng báo cáo tăng trưởng doanh thu do các cuộc gọi đi. Trong một nghiên cứu của Forrester năm 2019, 84% người trả lời khảo sát nói rằng đó là một khía cạnh then chốt hoặc quan trọng trong chiến lược truyền thông của họ. Khi nói đến giao tiếp với khách hàng, các nhà tiếp thị có thể chọn nhận điện thoại thay vì gửi email.

Mặc dù tất cả các kênh gửi đi như email, trò chuyện, mạng xã hội đều quan trọng đối với doanh nghiệp, nhưng các cuộc gọi điện thoại vẫn là một trong những cách hàng đầu mà doanh nghiệp nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng của họ.

Gửi thư trực tiếp

Gửi thư trực tiếp có ảnh hưởng khá lớn đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Một nghiên cứu năm 2019 của Pebble Post cho thấy người tiêu dùng có xu hướng xem xét các mục thư trực tiếp như bản tin và bưu thiếp khi họ gần mua hàng hơn. Nó cũng báo cáo rằng người tiêu dùng thích nhận khuyến mại nhất và ít bản tin nhất, với tài liệu quảng cáo, bưu thiếp và danh mục nằm ở giữa.

Một nghiên cứu của USPS năm 2019 cho thấy thế hệ millennials có nhiều khả năng hơn Gen X và Baby Boomers thực hiện hành động dựa trên thư tiếp thị. Trên thực tế, 67% cho biết họ “thường xuyên và thỉnh thoảng sử dụng thư tiếp thị như một lời nhắc truy cập trực tuyến.”

Hơn nữa, thư trực tiếp có thể hoạt động tốt nhất với khách hàng hiện tại hoặc những người đã chứng minh được sự quan tâm đến thương hiệu của bạn. Chìa khóa của chiến thuật tiếp thị này là chỉ gửi thư trực tiếp đến những khách hàng trung thành và tiềm năng . Bằng cách này, bạn tiết kiệm tiền và nhận được hiệu quả cao đáng kinh ngạc đấy.

Tổ chức hội thảo

Các nhà tiếp thị có thể sử dụng các cuộc gặp mặt trực tiếp hoặc ảo để gặp gỡ khách hàng và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng. Ví dụ: một nhà tiếp thị cho một trường đại học có thể thiết lập một chuyến tham quan khuôn viên trực tiếp với các sinh viên tương lai.

Để bán hàng và giữ chân khách hàng, giao tiếp mặt đối mặt mang lại hiệu quả cao. Một cuộc khảo sát của Management Events cho thấy 79% giám đốc điều hành cấp cao nhất sử dụng các cuộc gặp mặt trực tiếp để tạo ra khách hàng tiềm năng.

Các cuộc họp, hội thảo trực tuyến ngày nay đang trở nên phổ biến hơn và là lựa chọn thay thế tuyệt vời cho các cuộc họp trực tiếp. Họ cung cấp nhiều lợi ích giống nhau và có thể giúp xây dựng lòng tin với khách hàng tiềm năng và khách hàng.

Một lý thuyết về lý do tại sao hội thảo lại hiệu quả như vậy là vì nó cho phép bạn đọc ngôn ngữ cơ thể và điều chỉnh cách tiếp cận của mình cho phù hợp. Khi giao tiếp qua điện thoại hoặc email, bạn chỉ có từ ngữ, giọng điệu và đôi khi là biểu tượng cảm xúc để đánh giá mức độ quan tâm của khách hàng tiềm năng. Điều này có thể dẫn đến hiểu sai hướng của cuộc trò chuyện hoặc thậm chí là ý định của người đó.

Tạo các video quảng cáo ấn tượng trên truyền hình

Đây là hai công cụ marketing truyền thống đang ngày càng bị các công ty khởi nghiệp bỏ qua.

Mặc dù quảng cáo trên đài truyền hình hoặc đài phát thanh địa phương của bạn có thể không hiệu quả về mặt chi phí cho công ty khởi nghiệp của bạn, nhưng có những cách bạn có thể tận dụng các phương tiện này.

  • Chạy quảng cáo truyền hình ngắn hơn 15 giây.
  • Quảng cáo trên Pandora hoặc Spotify.
  • Hợp tác với một doanh nghiệp địa phương khác để cắt giảm chi phí.
  • Nếu bạn là một công ty khởi nghiệp quốc gia, hãy xem xét quảng cáo trên cáp quốc gia.
  • Hãy suy nghĩ bên ngoài để làm cho đài phát thanh và TV hoạt động cho bạn.

Tài trợ cho các chương trình, sự kiện

Tài trợ là hỗ trợ tài chính hoặc hiện vật cho các hoạt động. Các doanh nghiệp thường tài trợ cho các sự kiện, triển lãm thương mại, nhóm hoặc hoạt động từ thiện nhằm đạt được các mục tiêu kinh doanh cụ thể và tăng lợi thế cạnh tranh của họ.

Mặc dù tài trợ là một hình thức marketing truyền thống, nó khác với quảng cáo, cố gắng thuyết phục khách hàng mua hàng bằng cách chia sẻ các thông điệp cụ thể về một sản phẩm hoặc công ty.

Mặt khác, tính năng tài trợ không trực tiếp quảng bá công ty hoặc sản phẩm của bạn. Thay vào đó, công ty của bạn trả tiền để hỗ trợ một sự kiện cụ thể mà khách hàng của bạn quan tâm. Sau đó, doanh nghiệp của bạn được liên kết với sự kiện bởi khách hàng, người tham dự và giới truyền thông.

Các khoản tài trợ có giá trị hơn nhiều so với việc bạn chỉ mua một bảng quảng cáo trong sân vận động. Bạn đã có được quyền tiếp thị hình ảnh và sản phẩm của mình trong một môi trường cụ thể

Tham gia các buổi triển lãm thương mại – hội chợ

Tiếp thị triển lãm thương mại đề cập đến một triển lãm nơi các công ty trong một ngành cụ thể trưng bày và giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ mới của họ. Triển lãm thương mại thường chỉ mở cửa cho những người đăng ký, đại diện công ty hoặc thành viên báo chí. Với loại khán giả này, các sự kiện này tạo điều kiện cho các cuộc trò chuyện có ý nghĩa giữa các công ty, đối thủ cạnh tranh và người tiêu dùng.

Triển lãm thương mại kinh doanh hoặc các cơ hội trưng bày khác mang lại vô số cơ hội để quảng bá doanh nghiệp, thương hiệu của bạn và các sản phẩm và dịch vụ của bạn. Đây cũng là một cách marketing truyền thống tuyệt vời để tương tác và giao tiếp trực tiếp với khách hàng hiện tại và tiềm năng. Những người tham dự triển lãm thương mại có sự quan tâm thực sự đến các sản phẩm và dịch vụ được trưng bày. Tại sao họ lại tham dự một sự kiện như vậy? Sử dụng cơ hội này để đạt được các mối quan hệ bán hàng có giá trị bằng cách tiếp thị hiệu quả tại các triển lãm thương mại.

Trao đổi danh thiếp với đối tác

In danh thiếp tiếp tục là một phần thiết yếu của hộp công cụ mạng của bạn. Khi công nghệ tiếp tục phát triển, chúng ta không phải lo lắng về việc danh thiếp trở nên lỗi thời.

Khi được hỏi, 72% người nói rằng họ đánh giá một công ty trên danh thiếp của họ. Chúng là một phần không thể thiếu trong các hoạt động hàng ngày của chúng tôi đến nỗi nhiều người không nghĩ nhiều về chúng ngoài thiết kế ban đầu của họ. Danh thiếp tiếp tục là một công cụ marketing truyền thống mạnh mẽ và giá cả phải chăng sẽ khiến mọi người nhớ đến bạn và doanh nghiệp của bạn.

Làm mới bộ nhận diện thương hiệu của mình

Trong thế giới xây dựng thương hiệu, làm mới giống như một hoạt động chiến thuật. Quá trình làm mới thương hiệu của bạn phức tạp như thế nào sẽ tùy thuộc vào mức độ bạn cần thay đổi hình ảnh của mình. Thông thường, ý tưởng là có tác động khác biệt đến cách cảm nhận, âm thanh và cách nhìn của công ty đối với khách hàng của bạn. 

Làm mới thương hiệu của bạn sẽ là nỗ lực của bạn để phản ánh một hình ảnh mới hơn, cập nhật hơn về công ty của bạn, trấn an khách hàng rằng bạn vẫn biết mình đang làm gì. Thông thường, quy trình làm mới thương hiệu sẽ xem xét việc bạn sử dụng màu sắc, kiểu chữ, phong cách và thậm chí cả giọng nói của bạn. Mặc dù nó không toàn diện như đổi thương hiệu, nhưng kết quả có thể đáng kinh ngạc. Các thay đổi thường thấy đó chính là hình ảnh logo của thương hiệu hoặc các câu khẩu hiệu làm nên tên tuổi của thương hiệu đó. 

Quảng cáo trên báo chí

Đừng quên về công cụ marketing truyền thống này. Điều này đặc biệt quan trọng đối với công ty khởi nghiệp vì nó đưa doanh nghiệp của bạn đi trước những người chuyển động thông tin. Trước khi tạo thông cáo báo chí của bạn, hãy cân nhắc các quy tắc chung sau:.

Điều chỉnh bản phát hành tin tức của bạn để mô tả cách khởi nghiệp của bạn mang lại lợi ích cho cộng đồng. Chia sẻ bất kỳ trở ngại nào trong quá khứ của bạn hoặc các vấn đề khi khởi động công ty khởi nghiệp của bạn. Tìm kiếm một câu chuyện khác thường để thu hút giới truyền thông.

Tri ân và tôn vinh đối tác

Đây là hình thức khá quen thuộc của marketing truyền thống. Tri ân khách hàng bằng cách gửi quà tặng, nhớ những ngày đặc biệt của khách và bày tỏ sự quan tâm. Điều này làm cho khách hàng cảm thấy thương hiệu của bạn trở nên đặc biệt hơn. Họ có cảm tình với doanh nghiệp, muốn gắn bó trung thành với thương hiệu và lan rộng danh tiếng của doanh nghiệp đến với các bạn bè, đối tác của họ. 

Marketing truyền thống đã làm rất tốt điều đó. Mãi cho đến ngày nay, hình thức tiếp thị này vẫn chiếm được cảm tình và mang lại kết quả cao về thương hiệu cho doanh nghiệp. 

Quảng cáo ngoài trời

Out – of – Home (OOH), các hình thức marketing truyền thống đã được thử nghiệm và thực sự được tìm thấy trên các bảng quảng cáo, màn hình kỹ thuật số, phương tiện công cộng, băng ghế công viên, trạm xe buýt, v.v. Mặc dù quảng cáo OOH có vẻ lỗi thời, nhưng nó còn lâu mới lỗi thời và có thể đóng vai trò là một phần quan trọng trong kế hoạch truyền thông toàn kênh của bạn. 

Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp tiếp tục thêm OOH vào hỗn hợp truyền thông của họ, với doanh thu quảng cáo tăng hơn 23% trong thập kỷ qua. Quảng cáo OOH ngày nay liên tục phát triển để mang lại nhiều kết nối hấp dẫn, phong phú và hiệu quả hơn với người tiêu dùng.

So sánh điểm giống và khác nhau giữa marketing truyền thống và marketing hiện đại

Marketing truyền thống là khi các hoạt động tiếp thị được thực hiện theo cách thức thông thường, tức là thông qua báo chí, đài truyền hình và tạp chí. Ngược lại, tiếp thị kỹ thuật số hay marketing hiện đại là khi chúng ta sử dụng nền tảng trực tuyến để quảng bá các sản phẩm và dịch vụ của công ty mình.

So sánh điểm giống và khác nhau giữa marketing truyền thống và marketing hiện đại
So sánh điểm giống và khác nhau giữa marketing truyền thống và marketing hiện đại

Điềm giống 

Điểm giống nhau rõ ràng nhất của cả hai hình thức tiếp thị này đó chính là quảng bá thương hiệu và sản phẩm đến với khách hàng. Marketing hiện đại kế thừa được những ưu điểm của marketing truyền thống. Có thể nói tiếp thị truyền thống là cơ sở để phát triển thêm các hình thức marketing hiện đại, phù hợp với thời đại và thị hiếu của khách hàng nhiều với. 

Xét về mục đích của marketing truyền thống và marketing hiện đại thì chúng đều nhắm đến việc tăng doanh số, tiếp cận khách hàng, nâng cao tính cạnh tranh với các đối thủ và nhận diện thương hiệu rộng rãi hơn. 

Điểm khác 

Tiếp thị truyền thống và tiếp thị kỹ thuật số đều có ưu và nhược điểm riêng, tiếp thị kỹ thuật số vẫn chiếm ưu thế hơn so với các phương pháp tiếp thị truyền thống. Dưới đây là một số điểm khác biệt chính để hiểu rõ hơn về phương pháp tiếp thị truyền thống và tiếp thị kỹ thuật số:

Marketing truyền thống bị giới hạn về đối tượng: Người tiêu dùng được nhắm mục tiêu vì nó chỉ giới hạn ở khách hàng. người tiêu dùng địa phương trong khi tiếp thị kỹ thuật số thu hút sự chú ý của khách hàng hoặc người tiêu dùng từ khắp nơi trên thế giới và do đó thông qua tiếp thị kỹ thuật số, các công ty tiếp thị kỹ thuật số có thể tiếp cận với một số lượng lớn hơn người tiêu dùng, người mua, khách hàng so với tiếp thị truyền thống. Ngoài ra, tiếp thị kỹ thuật số bao gồm giao tiếp hai chiều cho phép đáp ứng yêu cầu của khách hàng một cách hiệu quả.

Digital marketing cung cấp kết quả tiếp thị nhanh chóng và theo thời gian thực cho phép các công ty tinh chỉnh và hợp lý hóa các chiến lược tiếp thị để tạo ra doanh thu và lợi nhuận tối đa. Đây là một trong những lý do chính khiến các công ty chuyển sang các nền tảng tiếp thị kỹ thuật số.

Tiếp thị kỹ thuật số tiết kiệm chi phí cao và thân thiện với môi trường vì nó cung cấp các giao dịch miễn phí bằng giấy tờ. Các nhà tiếp thị và người tiêu dùng có thể tương tác thông qua các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau mà không tính phí dù chỉ một xu và các tài liệu ở dạng bản mềm được lưu trữ trên các trang web có thể được truy cập mọi lúc, mọi nơi. 

Có phải marketing truyền thống đã lỗi thời?

Mặc dù tiếp thị kỹ thuật số vẫn đang gia tăng, nhưng các doanh nghiệp vẫn hưởng lợi rất nhiều từ việc sử dụng marketing truyền thống trong kế hoạch tiếp thị chiến lược của họ. Tìm hiểu lý do tại sao tiếp thị truyền thống vẫn chưa lỗi thời và làm thế nào nó vẫn có thể mang lại hiệu quả cho các doanh nghiệp dưới đây:

Marketing truyền thống đã lỗi thời
Marketing truyền thống đã lỗi thời

Vật liệu in hoạt động tốt cho phơi sáng cục bộ

Thế giới kỹ thuật số rất rộng lớn, và trong khi bạn có thể khiến khách hàng mục tiêu của mình tìm thấy một phần nào đó sự hiện diện trực tuyến của bạn thông qua tìm kiếm của Google, thì các tài liệu tiếp thị truyền thống có thể là một cách dễ dàng hơn nhiều để đưa bạn vào cửa. 

Đặc biệt là đối với các chủ doanh nghiệp địa phương, phát tài liệu quảng cáo hoặc dán tờ rơi quanh khu vực của bạn cũng có nhiều cơ hội thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng như một quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội.

Tiếp thị truyền thống quen thuộc hơn.

Khác xa với khái niệm lỗi thời, các tài liệu marketing truyền thống đã trở nên quen thuộc trong xã hội. Nhiều người cảm thấy yêu thích khi thấy các phương tiện quảng cáo quen thuộc với họ hơn là những phương tiện có thể bật lên trên bất kỳ trang web nào họ đang duyệt trực tuyến. Quảng cáo trên Facebook và các phương tiện truyền thông xã hội khác gây nhiều phiền toái cho bạn nhiều hơn là tiếp thị truyền thống. 

Marketing dễ hiểu

Một trong những lợi ích lớn nhất mà marketing truyền thống có được so với kỹ thuật số là nó thường dễ hiểu. Sự quen thuộc và đơn giản của các vật liệu truyền thống có thể khiến nó dễ tiếp cận hơn với nhiều người hơn.

Tiếp thị bằng in ấn vẫn rất hiệu quả

Các tài liệu in truyền thống có thể được giữ lại sau khi phân phối. Cho dù bạn đang phát danh thiếp, nam châm hay tờ rơi gửi thư, các tài liệu tiếp thị này sẽ có thể giữ một bản in – hoặc lời nhắc nhở – về doanh nghiệp của bạn để tham khảo trong tương lai.

Kết luận

Thế giới đã thay đổi thành một miền kỹ thuật số. Chúng ta thực hiện rất nhiều hoạt động hàng ngày của mình trên mạng, như đọc báo và giao dịch ngân hàng. Do sự phát triển của thời đại kỹ thuật số, tốt hơn hết là các nhà tiếp thị nên bắt đầu đầu tư vào các chiến dịch kỹ thuật số. 

Thị trường truyền thống vẫn có khán giả của nó, nhưng nó đang giảm dần do thế giới kỹ thuật số. Chúng ta đang sống trong một thế giới mà điều cần thiết là phải có một trang web và sử dụng internet để tương tác với khán giả. 

Tiếp thị kỹ thuật số có lẽ là lựa chọn tốt nhất cho hầu hết mọi người. Nếu bạn muốn tiếp cận một nhóm người cụ thể, dù họ ở đâu, trong khi vẫn giữ chi phí thấp. Làm như vậy cũng sẽ cho phép bạn thu thập thông tin có giá trị về đối tượng của mình ngay lập tức để bạn có thể tạo các chiến dịch tiếp thị hiệu quả hơn nữa.

Tuy nhiên, vẫn có chỗ cho marketing truyền thống. Nếu bạn muốn tiếp cận đối tượng lớn tuổi hơn hoặc đối tượng địa phương, các phương pháp tiếp thị truyền thống có thể hiệu quả hơn và nổi bật hơn các phương pháp tiếp thị kỹ thuật số. Mặc dù những phương pháp này có vẻ “cũ”. 

Thế nhưng hãy xem xét đối tượng của bạn, họ lấy thông tin từ đâu và sử dụng thông tin đó để đưa ra quyết định của bạn. Khi quyết định giữa tiếp thị truyền thống và tiếp thị kỹ thuật số, không nhất thiết cái nào chỉ tốt hơn cái kia vì chúng phục vụ các mục đích khác nhau. Điểm mấu chốt là bạn cần hiểu đầy đủ về doanh nghiệp và đối tượng của mình để chọn chiến lược phù hợp hơn với bạn.

Trên đây là những điều quan trọng nhất để bạn nắm bắt được thị hiếu và xu hướng của khách hàng để lựa chọn đâu là hình thức marketing tốt nhất. Marketing truyền thống hay hiện đại đều phụ thuộc vào chiến lược quảng bá thương hiệu và tiếp cận thị trường của bạn. ILACA chúc các bạn thành công. 

CÔNG TY TNHH MTV ILACA.

Trụ sở: 08 Nguyễn Tri Phương, K.K1, P. Mỹ Bình, Tp. Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Thuận.

Số Điện Thoại: 19008991 – 0888.246.685 (Điều hành Tour)

Email: infoilacatravel@gmail.com

Website: https://ilaca.vn/

Zalo:0888.246.685 (ILACA)