Mục lục
- Các bước lập kế hoạch facebook Marketing hiệu quả nhất 2023
- Những kênh triển khai Facebook Marketing phổ biến
- Ưu điểm và hạn chế của Marketing Facebook
- Các bước lập kế hoạch Marketing Facebook hiệu quả
- Bước 1: Lập tài khoản fanpage cho doanh nghiệp
- Bước 2: Nghiên cứu và xác định mục tiêu chung
- Bước 3: Phân tích Insights khách hàng và đối thủ
- Bước 4: Sáng tạo nội dung cho fanpage
- Bước 5: Chọn kênh Facebook Marketing phù hợp
- Bước 6: Lên chiến lược Facebook Ads
- Bước 7: Tăng tương tác với khách hàng
- Bước 8: Ngân sách + Nhân sự + Thời gian thực hiện
- Bước 9: Đo lường và báo cáo KPIs cụ thể
- Những lưu ý để lập kế hoạch Facebook Marketing hiệu quả
- Kết luận
Các bước lập kế hoạch facebook Marketing hiệu quả nhất 2023
Doanh nghiệp dù quy mô lớn hay nhỏ thì đều cần có một bộ phận marketing với những chiến lược truyền thông chi tiết trên các phương tiện, nền tảng truyền thông khác nhau nhằm mục đích duy nhất là mang lại sự phát triển và thành công cho doanh nghiệp. Trong đó, facebook là một kênh marketing vô cùng hiệu quả.
Vậy bạn đã biết lập kế hoạch facebook marketing là làm gì hay chưa? Các bước lập kế hoạch facebook marketing ra sao để đạt được hiệu quả cao nhất? Nếu câu trả lời là chưa thì bạn đừng nên bỏ lỡ những thông tin thú vị mà chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn trong bài viết dưới đây nhé!Lập kế hoạch Marketing Facebook là làm gì?
Facebook marketing có thể hiểu là làm tất cả các công việc liên quan đến xúc tiến, quảng bá các sản phẩm, dịch vị của doanh nghiệp đến khách hàng tiềm năng thông qua mạng xã hội Facebook.
Từ định nghĩa Facebook Marketing có thể hiểu một cách đơn giản về công việc lập kế hoạch Facebook Marketing là công việc phân tích đưa ra các mục tiêu, chiến lược và thực thi các hoạt động trên mạng xã hội Facebook sao cho có thể mang về hiệu quả mục tiêu một cách cao nhất. Đồng thời, người làm công việc này cần phải tìm cách tối giảm chi phí tối đa, đem lại lợi nhuận và hoàn thành mục tiêu quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp.
Theo đó, một số hoạt động của Facebook Marketing có thể kể đến như:
- Facebook Ads
- Làm event
- Tạo Apps hay
- Xây dựng Fanpage và đăng sản phẩm
- Kết bạn để giới thiệu sản phẩm và dịch vụ
- Mua bài đăng trên fanpage nổi tiếng
- Mua like Facebook
- Xây dựng cộng đồng group
- ….
Những kênh triển khai Facebook Marketing phổ biến
Hiện nay, các doanh nghiệp thường sử dụng 3 kênh phổ biến để triển khai hoạt động Facebook Marketing, bao gồm: Facebook cá nhân, Fanpage và Group.
Facebook cá nhân
Thực hiện hoạt động Facebook Marketing trên trang Facebook cá nhân có thể thực hiện bằng cách tạo những tài khoản cá nhân trên trang mạng xã hội này để chăm sóc khách hàng và bán hàng. Bạn có thể sử dụng trang cá nhân này đẻ livestream hay review sản phẩm. Tuy nhiên, nếu bạn lựa chọn hình thức Facebook Marketing này, bạn phải có giọng nói hay cùng kỹ năng thuyết phục khách hàng tốt.
Ngoài ra, bạn cũng có thể mời những KOLs nổi tiếng để quảng bá thương hiệu, bởi đây là những người có sức ảnh hưởng lớn, tác động tốt đến tâm lý khách hàng, nhờ đó mà xây dựng khách hàng tốt hơn.
Fanpage
Bên cạnh Facebook cá nhân thì Fanpage bán hàng cũng là một hình thức Facebook Marketing hiệu quả. Hiện nay, hình thức marketing này ngày càng trở nên phổ biến với các doanh nghiệp. Nếu so với Facebook cá nhân thì Fanpage sở hữu nhiều tính năng vượt trội hơn cho hoạt động xây dựng thương hiệu và tiếp cận khách hàng như chạy chiến dịch quảng cáo,…một cách nhanh chóng.
Group
Group là một trong những kênh Facebook Marketing giúp doanh nghiệp nắm bắt tâm lý khách hàng và không ngừng cải tiến sản phẩm, dịch vụ thông qua những review trực tiếp từ khách hàng sử dụng. Xây dựng một cộng đồng khách hàng tốt thông qua các group facebook sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu và tạo ra một không gian giao lưu, chia sẻ cho cộng đồng khách hàng của doanh nghiệp.
Xem thêm:
- KPI Marketing Là Gì?
Ưu điểm và hạn chế của Marketing Facebook
Triển khai Marketing Facebook giúp doanh nghiệp thực hiện mục đích kinh doanh nhanh chóng và hiệu quả. Chính vì vậy, hiện nay các doanh nghiệp có xu hướng sử dụng Facebook Marketing rất nhiều. Bên cạnh một số doanh nghiệp thực hiện chiến dịch này rất tốt thì cũng có không ít các doanh nghiệp đổ nguồn vốn đầu tư không nhỏ cho hoạt động này nhưng hoàn toàn không mang lại hiệu quả tốt.
Tại sao lại có thực trạng như vậy? Muốn tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi đó, các doanh nghiệp trước khi xuống tiền đầu tư cho hoạt động Facebook Marketing cần hiểu rõ được ưu, nhược điểm của hoạt động này.
Ưu điểm của Facebook Marketing
Facebook Marketing là kênh quảng bá sản phẩm, dịch vụ và xây dựng thương hiệu cực tốt đối với các doanh nghiệp trong thời đại các kênh mạng xã hội đang dần trở nên phổ biến như hiện nay. Cụ thể, Facebook Marketing mang lại những lợi thế sau cho các doanh nghiệp:
Facebook Marketing đem đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp
Tiếp cận lượng lớn người dùng
Tính đến thời điểm hiện tại, Facebook là trang mạng xã hội phổ biến nhất trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Theo thống kê, hiện nay ¾ dân số Việt Nam (khoảng hơn 60 triệu người) đang sử dụng Facebook – một con số khổng lồ. Theo một nghiên cứu cho thấy, giới trẻ Việt Nam hiện nay đang dùng hơn 4h/ngày để lướt và đọc tin tức mỗi ngày. Đây chính là thị trường vô cùng tiềm năng giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng nhanh chóng.
Chủ động lựa chọn mục tiêu
Sử dụng Facebook Marketing, bạn sẽ tiếp cận tệp khách hàng với độ tuổi, nghề nghiệp, giới tính khác nhau. Cùng với với, thông qua tính năng Insight trên trang Facebook, bạn sẽ hiểu một cách rõ ràng hơn về đối tượng khách hàng của mình, từ đó dần dần cải thiện nội dung và hình thức quảng cáo phù hợp với nhóm đối tượng khách hàng đó.
Tiết kiệm chi phí
Hiện nay, Facebook có rất nhiều tính năng quảng bá sản phẩm và dịch vụ hoàn toàn miễn pí, giúp cho doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận các đối tượng khách hàng. Cùng với đó, khi doanh nghiệp sử dụng dịch vụ quảng cáo Facebook tại Ninh thuận sẽ dễ dàng trong việc chi ngân sách hơn, đồng thời triển khai chiến dịch Facebook Marketing theo năng lực của mình.
Khả năng lan truyền tốt
Facebook là một trang mạng xã hội phổ biến hiện nay, đồng thời có tính kết nối mạnh mẽ trên toàn cầu, do đó, thông tin trên trang mạng xã hội này được lan truyền với tốc độ chóng mặt. Theo đó, nếu như bạn biết cách sử dụng Facebook như một phương tiện marketing hiệu quả thì kênh này sẽ giúp bạn lan rộng thông điệp và giá trị thương hiệu một cách đơn giản.
Mặc dù hiện nay, Facebook đang có những chính sách siết chặt lượt tiếp xúc của trang cá nhân, tuy nhiên nếu bạn chú trọng làm ra những content chất lượng, tính viral cao thì Facebook chính là một kênh truyền thông mạnh mẽ, giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận với hàng triệu khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng và thuận tiện.
Hạn chế của Facebook Marketing
Bên cạnh những ưu điểm mà Facebook Marketing mang lại cho doanh nghiệp của bạn như đã phân tích phía trên, hoạt động này cũng có một vài hạn chế nhất định. Cụ thể như sau:
Chạy Facebook Ads phải có kinh nghiệm
Facebook Ads là một trong những công cụ của mạng xã hội Facebook giúp accs doanh nghiệp đưa sản phẩm, dịch vụ của mình đến với đông đảo khách hàng hơn. Mặc dù đây là một công cụ không khó để làm quen nhưng để chạy Facebook Ads hiệu quả, bạn cần phải có chiến lược và trải qua một quá trình dài thử nghiệm và đánh giá. Vì vậy, các doanh nghiệp lựa chọn nhân viên marketing thường chọn lọc những người có kinh nghiệm, kiến thức và kỹ năng cũng như luôn cập nhật các chính sách và công cụ của Facebook.
Chính sách Facebook ngày càng thắt chặt
Facebook là một mạng xã hội, nơi kết nối mọi người và giúp người dùng trên toàn cầu chia sẻ, giao lưu,… Chính vì vậy, trang mạng này luôn đặt lợi ích của người dùng lên trên việc bán hàng của các doanh nghiệp.
Chính bởi lý do đó, Facebook đã không ít lần cập nhật thuật toán để tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng, gây ảnh hưởng đến năng lực tiếp cận và số lượt hiển thị nội dung từ các trang facebook cá nhân và các trang quảng cáo.
Mức độ cạnh tranh cao
Số lượng doanh nghiệp sử dụng Facebook Marketing như một kênh bán hàng và xây dựng thương hiệu vô cùng lớn, lên đến 90% trong những năm gần đây. Chính vì vậy, khi bạn lựa chọn Facebook cho chiến dịch marketing và quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, bạn cần đối đầu với rất nhiều các đối thủ cạnh tranh.
Các bước lập kế hoạch Marketing Facebook hiệu quả
Để sử dụng hiệu quả Facebook Marketing như một công cụ bán hàng, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, bạn cần biết cách lập kế hoạch Facebook Marketing tốt. Theo khảo sát, nghiên cứu và tìm hiểu, các bước lập kế hoạch Facebook Marketing mang lại hiệu quả cao thường gồm 9 bước cơ bản. Cụ thể:
Bước 1: Lập tài khoản fanpage cho doanh nghiệp
Bạn hoàn toàn có thể sử dụng Facebook cá nhân cho hoạt động kinh doanh nếu không phải là một doanh nghiệp. Tuy nhiên nếu bạn lập kế hoạch Facebook Marketing cho doanh nghiệp, hoặc bạn muốn tạo sự chuyên nghiệp thì cần xem xét tạo trang Fanpage. Việc tạo Fanpage Facebook sẽ giúp nâng cao mức độ tin tưởng của khách hàng vào thương hiệu của bạn.
Bạn nên tối ưu một số yếu tố sau khi lập Fanpage Facebook cho hoạt hoạt động bán hàng, quảng bá thương hiệu:
- Hình đại diện
- Ảnh bìa
- Tên trang
- Mô tả trang
- Phân quyền vai trò trên trang
- Cài đặt tùy chỉnh thông báo
- Thêm nút kêu gọi hành động
Bước 2: Nghiên cứu và xác định mục tiêu chung
Việc nghiên cứu và xác định mục tiêu cuối cùng trước khi lập kế hoạch Facebook Marketing sẽ giúp bạn không chỉ quyết định đến kết quả mà bạn sẽ đạt được mà còn giúp bạn đi đúng hướng trong suốt quá trình thực hiện.
Một số mục tiêu mà các doanh nghiệp thường hướng đến khi lập kế hoạch Facebook Marketing bao gồm:
Bán hàng
Đây là một trong những mục tiêu hàng đầu mà các doanh nghiệp hay cá nhân bán hàng online hướng đến. Trong bối cảnh hiện, việc mua bán hàng trên mạng đã không còn xa lạ với những người tiêu dùng hiện đại và thậm chí, nó đã trở thành một thói quen.
Chính vì lý do đó, doanh nghiệp của bạn nên triển khai xây dựng một fanpage để quảng bá dịch vụ, sản phẩm đến khách hàng tiềm năng. Trong đóm, thực tế hiện nay, các doanh nghiệp có xu hướng lựa chọn phương thức livestream để bán hàng trên fanpage của mình.
Xây dựng thương hiệu
Facebook chính là một kênh tiếp thị hữu hiệu cho các doanh nghiệp mới thành lập đến gần hơn với khách hàng. Sở hữu lượng người dùng “khổng lồ” thường xuyên sử dụng Facebook như một kênh tiếp nhận thông tin chính, trang mạng xã hội này giúp các doanh nghiệp quảng bá tên tuổi đến người dùng thông qua việc nâng cao tần suất hiển thị thương hiệu trên trang.
Nhóm chia sẻ kinh nghiệm
Cùng với 2 mục tiêu trên, không ít các doanh nghiệp hiện nay sử dụng Facebook để lập nên những nhóm chia sẻ kinh nghiệm nhằm kết nối các tệp khách hàng để tăng tương tác cho thương hiệu. Cùng với đó, việc lập các hội nhóm này cũng là một chiến thuật tốt giúp các doanh nghiệp biến người dùng trung thành trở thành khách hàng thân thiết, từ đó làm tăng doanh số bán hàng.
Bước 3: Phân tích Insights khách hàng và đối thủ
Phân tích Insight khách hàng và đối thủ là một trong những bước quan trọng giúp doanh nghiệp lập kế hoạch Facebook Marketing hiệu quả. Cụ thể như sau:
Phân tích khách hàng mục tiêu
Để phân tích đối tượng khách hàng mục tiêu, doanh nghiệp cần phải tìm câu trả lời cho 6 câu hỏi sau:
- What: Sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp bạn cung cấp là gì?
- Who: Khách hàng bạn muốn tiếp cận là ai? (về nhân khẩu học, sở thích, hành vi)
- Where: Nơi họ thường xuyên xuất hiện nhất? Họ có thể mua sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn ở đâu?
- When: Thời gian họ sử dụng Facebook?
- Why: Lý do vì sao họ phải sử dụng dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp bạn? Sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn có điểm gì khác biệt so với đối thủ cạnh tranh?
- How: Bạn tiếp cận khách hàng như thế nào? Thời gian hoàn thành hoàn thành mục tiêu là bao lâu?
Phân tích đối thủ
Bên cạnh việc phân tích khách hàng thì phân tích đối thủ cạnh tranh cũng sẽ giúp cho bạn tìm kiếm được giải pháp tiếp thị tốt để vượt qua đối thủ. Khi phân tích đối thủ cạnh tranh, bạn cần:
- Đối thủ đang triển khai các kênh Facebook Marketing nào?
- Nội dung họ truyền tải có gì hấp dẫn người dùng?
- Các phương tiện media (hình ảnh, video, infographic,…) có chuyên nghiệp hay không?
- Các đối tượng khách hàng thường xuyên tương tác với nội dung của họ?
- Nhóm đối tượng thường xuyên mua sản phẩm, dịch vụ của họ là ai?
Nếu bạn biết cách kết hợp các dữ liệu phân tích khách hàng và đối thủ cạnh tranh sẽ giúp bạn lên một chiến lược Facebook Marketing tuyệt vời.
Bước 4: Sáng tạo nội dung cho fanpage
Sáng tạo nội dung là bước quan trọng để bạn có thể lập kế hoạch Facebook Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp của mình, Nội dung quyết định đến 80% sự thành công của chiến dịch quảng cáo, tiếp thị Facebook.
Có 3 yếu tố giúp đánh giá nội dung tiếp thị Facebook bao gồm:
Làm template cho các bài đăng được thống nhất
Một khuôn mẫu riêng cho các bài viết marketing trên Facebook sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn tạo ra sự khác biệt. Tuy nhiên, bạn cần chú ý, các bài viết vẫn phải đảm bảo nội dung dễ đọc, dễ nhớ và nội dung đảm thông tin cung cấp đầy đủ và giúp người đọc không bị bối rối khi xem.
Các chuyên gia cho biết, một template tốt là một mẫu đơn giản để bài đăng của doanh nghiệp bạn có thể tiếp cận mọi đối tượng khách hàng.
Lên timeline cụ thể
Không chỉ cần chú ý nội dung đăng tải, bạn cũng cần lựa chọn khung giờ và ngày đăng tải phù hợp để thu hút lượng lớn tương tác người dùng. Bạn nên tránh đăng vào những giờ hành chính vì khi đó, số lượng người sử dụng Facebook sẽ giảm đi đáng kể.
Bạn nên duy trì timeline đăng bài trong một thời gian dài để giúp người theo dõi không bỏ lỡ bất kỳ bài đăng nào trên trang của bạn.
Đăng xen kẽ giữa video, hình ảnh và tin tức
Tùy thuộc vào ngành nghề và nội dung bạn thông tin mà lựa chọn nội dung và hình thức đăng bài phù hợp. Ví dụ, với những ngành nghề liên quan đến du lịch hay ẩm thực thì việc sử dụng video, hình ảnh sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn những bài tin tức. Bởi với nội dung này, người dùng sẽ đề cao sự “tận mắt” chứng kiến hơn là những câu nói suông.
Còn đối với những ngành liên quan đến chia sẻ kinh nghiệm, cung cấp thông tin, tin tức,…người dùng sẽ thích đọc nội dung chữ viết hơn. Bởi vậy, để đạt hiệu quả Facebook Marketing tốt nhất, bạn nên cân bằng giữa các yếu tố chữ viết, hình ảnh, video,…cho hợp lý.
Bước 5: Chọn kênh Facebook Marketing phù hợp
Một trong các bước lập kế hoạch Facebook Marketing hiệu quả không thể không nhắc đến việc lựa chọn kênh Facebook Marketing phù hợp.
Hiện nay, Facebook đang cung cấp rất nhiều kênh marketing miễn phí cho người dùng như:
Facebook cá nhân
Nếu bạn muốn bán hàng online hiệu quả thì cần phải trau chuốt trang Facebook cá nhân thật “xin xò” với lượng follow lớn và thu hút người qua đường. Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn cách hợp tác với những KOLs hay những “hot facebook” có lượng follow lớn bằng cách book bài pr hoặc livestream trên trang của họ để góp phần kéo follow về cho trang của mình.
Fanpage doanh nghiệp
Đây là kênh tiếp thị Facebook được nhiều doanh nghiệp hiện nay lựa chọn vì tính năng chạy quảng cáo giúp tiếp cận lượng lớn người dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn so với các kênh marketing khác.
Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tốt nhất thì bạn cần một mẫu kế hoạch marketing chi tiết ngay từ đầu để tránh lãng phí ngân sách.
Các group
Các group Facebook là nơi hội tụ những người có cùng đam mê, sở thích chia sẻ những kinh nghiệm hay, thú vị về một lĩnh vực cụ thể nào đó. Bạn có thể tạo hoặc tham gia các group liên quan để tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình.
Bước 6: Lên chiến lược Facebook Ads
Một chiến lược quảng cáo nổi bật sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận các nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả. Trong đó, 2 yếu tố chính cần quan tâm khi lên chiến lược Facebook Ads bao gồm: Chi phí và nội dung.
Về chi phí
Bạn cần biết cách phân bổ ngân sách hợp lý khi chạy quảng cáo Facebook bằng cách chia nhỏ từng khoản chi phí chạy theo gói hoặc theo tuần để có thể theo dõi kết quả chiến dịch dễ dàng trước khi đưa ra quyết định đầu tư.
Về nội dung
Còn về nội dung, bạn cần lưu ý 5 điều sau:
- Gây ấn tượng mạnh và khiến khách hàng nhớ mãi thương hiệu của mình
- Giá trị bài viết cần đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của khách hàng
- Giọng văn phù hợp với từng nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu
- Chèn CTA mạnh mẽ để thúc đẩy hành động của người dùng
- Kết nối chặt chẽ với khách hàng bằng cách thu thập thông tin của khách hoặc để lại thông tin liên hệ của doanh nghiệp.
Bước 7: Tăng tương tác với khách hàng
Một vài cách giúp bạn có thể đo lường phản ứng của khách hàng như sau:
- Chủ động tương tác với người dùng để gây ấn tượng tích cực và giữ chân khách hàng.
- Tương tác với khách hàng thường xuyên để gây dựng niềm tin cho khách hàng và tạo sự tin tưởng và ấn tượng chuyên nghiệp, chu đáo cho khách hàng về doanh nghiệp.
- Tạo nhiều bài post hấp dẫn và đăng vào thứ 5 và thứ 6, khung giờ từ 1-3 giờ chiều, hoặc 9 giờ sáng đến 7 giờ tối.
Bước 8: Ngân sách + Nhân sự + Thời gian thực hiện
Sau khi thực hiện 7 bước trên, đến bước này, bạn cần xem xét và tính toán ngân sách tổng cho cả chiến dịch, bao gồm:
- Ngân sách thực hiện các mục tiêu trên
- Số lượng nhân sự để hoàn thành công việc
- Thời gian bắt đầu triển khai và hoàn thành KPIs ban đầu
Đây là 3 yếu tố quyết định đến kết quả cuối cùng của chiến dịch Facebook Marketing mà bạn sẽ triển khai. Do đó, bạn cần tối ưu khả năng sử dụng ngân sách và phát huy năng lực của nhân sự tốt nhất để đạt được mục tiêu cuối cùng.
Bước 9: Đo lường và báo cáo KPIs cụ thể
Bước cuối cùng trong lập kế hoạch Facebook Marketing chính là hoạt động đo lường và báo cáo KPIs cụ thể. Cụ thể, bạn cần thu thập dữ liệu và đo lường tính hiệu quả của từng chiến dịch trên từng kênh Facebook so với KPIs ban đầu. Sau đó, lập một báo cáo kết quả chi tiết để đánh giá kế hoạch và rút kinh nghiệm cho chiến dịch sau.
Những lưu ý để lập kế hoạch Facebook Marketing hiệu quả
Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn Facebook Marketing để quảng bá thương hiệu cũng như xây dựng tệp khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng thành công và đạt được mục tiêu đặt ra.
Để có thể thực hiện chiến lược Facebook Marketing hiệu quả, các doanh nghiệp cần lưu ý một số vấn đề sau:
Chọn đúng đối tượng
Đây chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi doanh nghiệp chạy quảng cáo Facebook. Thực tế đã chứng minh, việc lựa chọn đối tượng khách hàng theo sở thích không hiệu quả bằng việc chọn những khách hàng đã từng biết đến sản phẩm của doanh nghiệp bạn.
Theo đó, khi bạn cố gắng thuyết phục những khách hàng đã cung cấp cho bạn thông tin liên hệ sẽ mang lại hiệu quả cao và ổn định hơn so với những tệp khách hàng khác.
Loại quảng cáo
Việc lựa chọn loại quảng cáo phù hợp với mục tiêu hướng đến cũng là yếu tố mà các doanh nghiệp cần quan tâm khi lập kế hoạch Facebook Marketing. Ví dụ, mục tiêu doanh nghiệp bạn hướng đến là lượng truy cập thì nên sử dụng quảng cáo carousel hoặc liên kết. Còn nếu mục tiêu là lượt xem video thì sử dụng video. Bởi mỗi loại quảng cáo sẽ hướng đến một mục tiêu khác nhau và tương tác của người dùng cũng khác nhau nên bạn cần lựa chọn loại quảng cáo phù hợp.
Nội dung
Một quảng cáo chất lượng và thu hút khách hàng là một quảng cáo có nội dung tốt. Trong đoạn quảng cáo, bạn cần khéo léo đưa ra những từ chỉ dẫn hành động để tạo sự chú ý cho khách hàng. Ngoài ra, điều cấm kỵ bạn cần tránh trong các đoạn quảng cáo là các lỗi chính tả, ngữ pháp và định dạng.
Hình ảnh
Một Facebook Marketing tốt không thể thiếu yếu tố hình ảnh. Bơi hình ảnh là một công cụ hữu hiệu thu hút sự chú ý của người dùng đến sản phẩm, dịch vụ bạn quảng cáo. Hình ảnh có màu sắc tươi sáng và nội dung tích cực sẽ mang lại hiệu quả quảng cáo cao hơn.
Kết luận
Lập kế hoạch Facebook Marketing tốt sẽ giúp doanh nghiệp kết nối hiệu quả với khách hàng, đồng thời tối ưu hóa lợi nhuận và góp phần giúp doanh nghiệp phát triển bền vững hơn trong tương lai. Bài viết trên đây ILACA muốn cung cấp đến các bạn những kiến thức cơ bản về Facebook Marketing và các bước lập kế hoạch Facebook Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp. Hy vọng, với những kiến thức trong bài viết sẽ giúp bạn tìm được lối đi đúng đắn cho chiến dịch chạy Marketing trên Facebook cho doanh nghiệp mình.
CÔNG TY TNHH MTV ILACA.
Trụ sở: 08 Nguyễn Tri Phương, K.K1, P. Mỹ Bình, Tp. Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Thuận.
Số Điện Thoại: 19008991 – 0888.246.685 (Điều hành Tour)
Email: infoilacatravel@gmail.com
Website: https://ilaca.vn/
Zalo:0888.246.685 (ILACA)