8 hình thức quảng cáo trên Facebook phổ biến hiện nay

Facebook là mạng xã hội được nhiều người sử dụng nhất hiện nay với thời gian sử dụng trung bình khoảng 2.5 giờ mỗi ngày. Chính vì vậy, phần lớn các doanh nghiệp hiện nay đã sử dụng Facebook như một công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc quảng cáo nhằm tăng doanh số, phát triển thương hiệu. 

Việc sử dụng Facebook để quảng cáo ngày càng được ưa chuộng. Ứng dụng này cũng đã cho ra hàng loạt các hình thức quảng cáo khác nhau để đáp ứng nhu cầu sử dụng quảng cáo của các doanh nghiệp. Vậy các hình thức quảng cáo trên Facebook phổ biến nhất hiện nay là gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay bài viết dưới đây để giải đáp thắc mắc này nhé! 

Xem thêm:

  • Trình Quản Lý Quảng Cáo Facebook
  • Mô Hình Kinh Doanh Của Zoom
  • Cách Viết Trang Landing Page Giúp Tăng Chuyển Đổi
  • Google ads vs Facebook ads

Các loại quảng cáo facebook phổ biến hiện nay

Hiện nay, các loại quảng cáo xuất hiện ngập tràn trên Internet khiến cho nhiều người cảm thấy phiền phức. Đây cũng chính và vấn đề đặt ra cho các doanh nghiệp để nỗ lực quảng bá sản phẩm và thương hiệu của mình một cách khéo léo hơn, giúp khách hàng tiếp nhận một cách thoải mái hơn. Chính vì vậy mà các hình thức quảng cáo trên Facebook ngày càng đa dạng để đáp ứng được các mục đích quảng bá sản phẩm khác nhau của doanh nghiệp. 

Các loại quảng cáo facebook phổ biến hiện nay
Các loại quảng cáo facebook phổ biến hiện nay

Quảng cáo bộ sưu tập (Collection Ads)

Collection Ads hay còn gọi là quảng cáo bộ sưu tập. Đây là một hình thức quảng cáo mới của Facebook, chỉ dành cho thiết bị di động với các chức năng phát, trình chiếu ảnh hoặc video của các sản phẩm có gắn kèm link. Người dùng Facebook chỉ cần click vào một trong những hình ảnh này thì sẽ được dẫn sang một cửa sổ mới có các sản phẩm đã được làm nổi bật. Tại đây, khách hàng chỉ cần nhấn vào một sản phẩm bất kì thì sẽ được chuyển thẳng đến trang sản phẩm cụ thể trên web của hãng hoặc trên ứng dụng mua sắm. Vì vậy, Collection Ads rất thích hợp cho ngành hàng thương mại điện tử. 

Loại hình quảng cáo này sẽ có một video hoặc các hình ảnh chính kèm theo các hình ảnh nhỏ bên dưới được sắp xếp theo một bố cục dạng lưới. Khi nhấn vào quảng cáo bộ sưu tập, khách hàng sẽ nhanh chóng chuyển sang các trải nghiệm trực quan để tìm hiểu thêm về sản phẩm mà không cần phải rời khỏi Facebook. Loại hình quảng cáo trên Facebook này không hỗ trợ trên nền tảng máy tính. 

Dynamic Ads (quảng cáo sản phẩm động)

Dynamic Ads hay còn được gọi là quảng cáo sản phẩm động, là một trong những hình thức quảng cáo phổ biến trên Facebook. Dựa vào Facebook Pixel, Dynamic Ads sẽ hiển thị quảng cáo sản phẩm với những khách hàng quan tâm, đã truy cập vào website hoặc đã từng tương tác với doanh nghiệp. Khi áp dụng loại hình quảng cáo này, doanh nghiệp không cần phải tạo từng quảng cáo cho từng sản phẩm mà có thể làm một template chung để trình duyệt tự động sử dụng các hình ảnh và nội dung từ kho dữ liệu, từ đó tạo thành một quảng cáo và hiển thị với khách hàng. Điểm nổi bật của loại hình quảng cáo này là có thể phân phối các quảng cáo đến với các khách hàng thực sự quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. 

Dynamic Ads (quảng cáo sản phẩm động)
Dynamic Ads (quảng cáo sản phẩm động)

Quảng cáo sản phẩm động sẽ ghi nhận các tương tác của khách hàng trên website và ngay sau đó sẽ hiển thị các quảng cáo trên Facebook với các sản phẩm phù hợp, đang được khách hàng quan tâm. Những hoạt động, tương tác của khách hàng trên website sẽ được ghi nhận lại bao gồm: xem các sản phẩm trên website bán hàng, thêm sản phẩm vào giỏ hàng, đặt mua sản phẩm… Dynamic Ads sẽ dựa vào các tương tác này để hiển thị các quảng cáo, kích thích khách hàng mua sản phẩm, tạo ra sự kết nối hoàn hảo giữa khách hàng và sản phẩm để giới thiệu các sản phẩm này đến với khách hàng thực sự quan tâm đến nó. 

Dynamic Ads sẽ giúp các doanh nghiệp tiết kiệm được một khoản thời gian tìm kiếm khách hàng và đảm bảo các quảng cáo sẽ được phân phát đến đúng đối tượng khách hàng, không cần phải tạo ra hàng loạt quảng cáo cho từng nhóm sản phẩm và sự quan tâm đa dạng của khách hàng. Dynamic Ads có thể tiếp cận với khách hàng trên nhiều nền tảng thiết bị khác nhau. 

Canvas Ads

Canvas Ads là một trong các hình thức quảng cáo trên Facebook được sử dụng phổ biến, hỗ trợ tăng lượng tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp. Với quảng cáo Canvas, khách hàng sẽ xem được nhiều video kèm hình ảnh hấp dẫn về sản phẩm cùng với các thao tác như vuốt băng chuyền, nghiêng màn hình, zoom cận để phóng to, thu nhỏ… Các định dạng này sẽ giúp Canvas Ads rút ngắn được khoảng cách giữa tin nhắn và khách hàng cho các doanh nghiệp. 

Các quảng cáo Canvas khá giống với các dạng quảng cáo nguồn cấp dữ liệu tin tức thông thường, tuy nhiên khi người dùng nhấp vào các quảng cáo thì sẽ hiển thị quảng cáo bao trọn với giao diện nội dung toàn màn hình bao gồm nhiều đối tượng như video, hình ảnh, GIF… Người dùng dễ dàng thực hiện các thao tác trên quảng cáo và tương tác với doanh nghiệp. 

Quảng cáo Canvas được đánh giá rất cao, là cách hiệu quả để kết nối với khách hàng cho các doanh nghiệp. Với quảng cáo Canvas, doanh nghiệp có thể thêm nhiều nội dung hơn vào mẫu quảng cáo để làm nổi bật cùng lúc nhiều sản phẩm, mang đến nhiều giá trị hơn để thu hút khách hàng. 

Trong một quảng cáo Canvas, người dùng sẽ dễ dàng di chuyển giữa các câu chuyện kỹ thuật số mà doanh nghiệp mang đến với các trải nghiệm tuyệt vời trên thiết bị di động. Khách hàng có thể xem hình ảnh, nghiêng để xem toàn cảnh, phóng to, thu nhỏ để xem chi tiết ảnh. Điều này sẽ giúp người dùng trải nghiệm các cảm giác chân thực, hấp dẫn hơn. 

Link Click Ads

Link Click Ads là loại hình quảng cáo giúp người dùng có thể click vào liên kết để dẫn thẳng đến trang đích của doanh nghiệp, có thể ở ngay trên Facebook hoặc ở ngoài. Loại quảng cáo này giúp doanh nghiệp dễ dàng đo lường được sự quan tâm của khách hàng thông qua quảng cáo. Tỷ lệ click vào quảng cáo chính là thước đo để biết mức độ thành công của một chiến dịch quảng cáo online. 

Doanh nghiệp hay nhà quảng cáo sẽ tính được số liệu lượt click vào liên kết trên văn bản, file phương tiện hay các nút kêu gọi hành động để dẫn thẳng đến trang đích và các trải nghiệm về sản phẩm và dịch vụ. Một quảng cáo trên Facebook có thể dẫn đến nhiều trang đích tùy thuộc vào nhà quảng cáo, có thể phần tiêu đề dẫn đến một trang này còn nút kêu gọi hành động lại dẫn đến một liên kết khác. Các trang đích rất đa dạng, có thể kể đến như các trang web, ứng dụng, các liên kết sâu trong ứng dụng, marketplace, phiên bản dùng thử, video, bản đồ hướng dẫn đến cửa hàng hay click dẫn đến các cuộc gọi, nhắn tin cho doanh nghiệp. 

Link Click Ads là hình thức quảng cáo trên Facebook giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận hơn với khách hàng của mình, thu hút khách hàng thực hiện các hành động bằng các nút kêu gọi như mua ngay, đăng ký ngay, đặt ngay, tải xuống… Hình thức quảng cáo Facebook này phù hợp với hầu hết các sản phẩm, dịch vụ cho dù khách hàng muốn mua hàng, đặt vé hay tải ứng dụng… thì các liên kết quảng cáo trên Facebook đều là công cụ tuyệt vời để thu hút khách hàng nhấp vào và truy cập các trang mà họ muốn xem. 

Boosted Page Posts (quảng cáo bài viết)

Boosted Page Posts hay còn được gọi là quảng cáo bài viết trên Facebook. Đây là một hình thức quảng cáo đơn giản, được sử dụng phổ biến giúp doanh nghiệp có thể quảng cáo, đưa các bài viết của mình hiển thị nhiều và lâu hơn, tiếp cận với nhiều người hơn. Loại hình quảng cáo này cũng phân tích và gửi số liệu thống kê để doanh nghiệp biết được hiệu quả các bài đăng để cải thiện chất lượng tốt nhất. 

Hình thức quảng cáo bài viết thường phù hợp cho những người dùng muốn có thêm người theo dõi các bài viết của mình, thúc đẩy lượng người theo dõi về các website của doanh nghiệp. Đây cũng là cách để giúp các fanpage tăng tương tác với người theo dõi. Để bài viết quảng cáo đạt hiệu quả hơn, bạn cần đặt mục tiêu rõ ràng để tạo ra chiến lược quảng cáo hoàn chỉnh. 

Bạn cần phải xác định khách hàng lý tưởng của mình dựa trên các thông tin về độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, sở thích… Mục tiêu quảng cáo được lập ra càng cụ thể thì hiệu quả của bài quảng cáo càng cao. Bên cạnh đó, bạn cũng nên đầu tư hình ảnh, nội dung hay video để bài viết quảng cáo của mình thêm thu hút hơn. Ngoài ra, bạn có thể thêm các nút kêu gọi hành động vào bài viết quảng cáo để làm tăng tương tác của khách hàng với doanh nghiệp. 

Carousel Ads (quảng cáo băng chuyền)

Carousel Ads hay còn gọi là quảng cáo băng chuyền, là một dạng quảng cáo xoay vòng trên Facebook. Hình thức quảng cáo này sẽ cho phép doanh nghiệp hiển thị các bài quảng cáo với 3 – 5 hình ảnh, video, nút kêu gọi hoặc các liên kết trên thẻ nhằm khuyến khích khách hàng tương tác với các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. 

Carousel Ads (quảng cáo băng chuyền)
Carousel Ads (quảng cáo băng chuyền)

Quảng cáo băng chuyền có thể giúp doanh nghiệp làm nổi bật được các phần cụ thể của một sản phẩm và kèm với phần mô tả để giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm, dịch vụ đang được quảng cáo. Với sự linh hoạt và tiện dụng, quảng cáo băng chuyền giúp doanh nghiệp thúc đẩy sự tương tác hơn do có nhiều sản phẩm trực quan, dễ dàng di chuyển, làm tăng khả năng thu hút khách hàng hơn so với các quảng cáo bằng một bức ảnh thông thường. Việc sử dụng hình thức quảng cáo này sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng quảng bá sản phẩm, là cơ hội để doanh nghiệp thể hiện được sự độc đáo của sản phẩm và kể nên câu chuyện cho thương hiệu của mình. 

Quảng cáo băng chuyền là loại hình quảng cáo tuyệt vời giúp doanh nghiệp có thể làm nổi bật sản phẩm của mình, minh họa việc sử dụng sản phẩm cho khách hàng, chia sẻ thông điệp của thương hiệu hay giúp khách hàng có được những trải nghiệm trước khi tải các ứng dụng. 

Video Ads

Video Ads là một hình thức quảng cáo quen thuộc trên Facebook, sử dụng một đoạn video để truyền tải thông điệp đến khách hàng. Hình thức quảng cáo Video Ads trên Facebook giúp doanh nghiệp có thể giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và cả thương hiệu của mình một cách trực tiếp và sinh động nhằm thu hút người xem. 

Với Video Ads, doanh nghiệp không chỉ có thể tiếp cận được khách hàng trên Facebook mà còn có thể sử dụng trên các nền tảng khác như Instagram, Messenger… Nếu doanh nghiệp đầu tư vào chất lượng và nội dung của video thì khả năng thu hút sự chú ý của khách hàng với các sản phẩm, dịch vụ là rất cao. Qua video, doanh nghiệp cũng có thể truyền tải các thông điệp giúp khách hàng dễ dàng tiếp nhận hơn, tạo được các ấn tượng cho khách hàng. 

Để Video Ads trên Facebook đạt hiệu quả cao, các bạn cần phải chú ý đến việc tạo ấn tượng cho video ngay từ đầu, tạo cho người xem cảm giác tò mò, hứng thú. Video quảng cáo cần phải thu hút người xem ngay từ 2 – 3 giây đầu tiên vì nếu không thu hút, họ có thể bỏ qua phần quảng cáo này. Đây chính là yếu tố quyết định đến hiệu quả của video quảng cáo. Ngoài ra, bạn cũng nên đầu tư hình ảnh thu nhỏ hay còn gọi là thumbnail của video. Nhiều người sử dụng Facebook đã tắt chế độ tự động phát video nên một video có hình ảnh thu nhỏ hấp dẫn sẽ làm người xem tò mò và bấm vào video để xem. 

Doanh nghiệp có thể tạo các video quảng cáo hoặc quảng cáo các bài viết có chứa video trên Facebook. Video quảng cáo trên Facebook thường có nhiều thời lượng khác nhau tùy thuộc vào mục đích quảng cáo. Tuy nhiên, để tăng khả năng thu hút khách hàng, doanh nghiệp nên tạo các video từ 15 giây trở xuống và truyền tải được các thông điệp để cho khách hàng hành động, ví dụ như mua hàng hoặc truy cập trang web tìm hiểu thêm về sản phẩm. 

Facebook Lead Ads

Facebook Lead Ads là một cách quảng cáo giúp thu thập khách hàng tiềm năng trên Facebook. Nhờ tính năng Lead Generation, các doanh nghiệp có thể thu thập được thông tin của những người quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Facebook Lead Ads cho phép các doanh nghiệp có thể tiếp cận được khách hàng nhờ các trải nghiệm trên ứng dụng, dữ liệu thu thập được sẽ tự động gửi về hệ thống CRM để xử lý. 

Facebook Lead Ads
Facebook Lead Ads

Loại hình quảng cáo này mang đến các trải nghiệm hoàn toàn mới lạ và tối ưu cho cả doanh nghiệp và khách hàng. Với Lead Ads, doanh nghiệp có thể thu thập dữ liệu của khách hàng một cách nhanh chóng mà không cần phải tốn nhiều thời gian để tạo landing page mới hay các đường dẫn. Doanh nghiệp chỉ cần đăng ký dịch vụ Facebook Lead Ads và chờ nhận được các dữ liệu. 

Ngoài ra, Facebook Lead Ads còn có thể giúp doanh nghiệp xác định được tiềm năng của khách hàng nhờ vào khả năng phân loại khách hàng theo sở thích, vị trí địa lý… Vì vậy, Facebook Lead Ads có thể đảm bảo được hiệu quả quảng cáo với các sản phẩm mà doanh nghiệp đang kinh doanh phù hợp với nhu cầu của khách hàng. 

Về phía khách hàng, Facebook Lead Ads có thể giúp họ cung cấp được các thông tin ngay trên nền tảng Facebook mà không bị điều hướng sang các trang khác. Không những thế, khi khách hàng nhấn vào các nút kêu gọi thì form hiện ra đã tự động điền sẵn các thông tin mà người dùng đã cung cấp cho Facebook trước đó, giúp tiết kiệm thời gian và công sức hơn. 

Facebook Lead Ads hoạt động chủ yếu theo cơ chế giảm giá, khuyến mãi. Khách hàng có nhu cầu sẽ liên hệ qua các nút kêu gọi để điền form đăng ký. Sau đó, Facebook sẽ gửi mã giảm giá qua tin nhắn hoặc email cho khách hàng. Nhờ đó, khách hàng sẽ nhận được mã giảm giá còn doanh nghiệp sẽ nhận được thông tin của khách hàng tiềm năng. 

Kết luận

Trên đây là những thông tin chi tiết giúp các bạn hiểu rõ hơn về các hình thức quảng cáo trên Facebook. Tuỳ thuộc vào chiến lược marketing mà doanh nghiệp sẽ đưa ra lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp nhất để thu hút khách hàng và phát triển thương hiệu. Tuy nhiên việc lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp với sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp thường gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là với các doanh nghiệp chưa có nhiều kinh nghiệm. Lời khuyên dành cho các doanh nghiệp là nên lựa chọn một dịch vụ thuê ngoài để xây dựng các chiến lược quảng cáo chất lượng và đảm bảo hiệu quả tốt nhất. 

Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo, marketing,CÔNG TY TNHH MTV ILACA tự hào là đơn vị thực hiện thành công các chiến dịch quảng cáo cho nhiều doanh nghiệp lớn và nhỏ trên cả nước, góp phần tạo nên thành công của các doanh nghiệp. Nếu bạn đang có nhu cầu xây dựng chiến lược quảng cáo trên Facebook cho sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu quả doanh nghiệp mình thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết. 

CÔNG TY TNHH MTV ILACA.

Trụ sở: 08 Nguyễn Tri Phương, K.K1, P. Mỹ Bình, Tp. Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Thuận.

Số Điện Thoại: 19008991 – 0888.246.685 (Điều hành Tour)

Email: infoilacatravel@gmail.com

Website: https://ilaca.vn/

Zalo:0888.246.685 (ILACA)